Sunday, October 07, 2007

THE MORAL OF PENGUIN HIA

THIS IS MY COMMENT IN BIOSCOPE WEBBOARD:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=593.0

--ขอบคุณน้อง NANOGUY + คุณ GRAPPA มากค่ะที่ทำให้พอจะเข้าใจว่า HIA กลายเป็นที่รังเกียจเพราะอะไร เพราะสงสัยมานานแล้วว่าสัตว์ตัวนี้มันแตกต่างจากตัวอื่นตรงไหน มันถึงได้รับสถานะพิเศษเช่นนี้

ตอบน้องเต๋อ

ที่ใช้สรรพนามว่า “เรา” เพราะบางอารมณ์มันทำให้เขียนลื่นขึ้นน่ะ คือมันเหมือนกับว่าเรากำลังเขียนให้ “ตัวเอง” อ่าน เพราะฉะนั้นการเซ็นเซอร์ตัวเองมันจะน้อยลงโดยอัตโนมัติ แต่ถ้าหากเรากำลังคิดว่าเรากำลังเขียนให้ “น้องคนนั้นอ่าน” “น้องคนนี้อ่าน” เราก็จะเริ่มแคร์ความรู้สึกของคนอ่าน แล้วกระบวนการเซ็นเซอร์ตัวเองก็จะเริ่มทำงาน และทำให้เขียนได้ไม่คล่องมือคล่องตีนเท่าที่ควร


ตอบน้อง merveillesxx

ดีใจจ้ะที่ชอบพล็อตเรื่อง PENGUIN HIA

ขอเพิ่มเติมไอเดียนิดนึงว่า ตอนจบของหนังเรื่องนี้ อาจจะมี TEXT ขึ้นมาปิดท้ายว่า

“นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ในบางครั้งสิ่งที่คนเราพยายามแสวงหาอย่างแทบเป็นแทบตายนั้น จริงๆแล้วมันอาจจะอยู่ใกล้ตัวเราอย่างที่คิดไม่ถึง ลองมองหามันจากคนใกล้ตัวคุณหรือตัวคุณเองดูสิ”

No comments: