Friday, June 13, 2008

BOX OF CHOCOLATE (2008, Jaturachai Srichanwanpen, A+++++)

This is my comment in Filmsick’s blog:
http://filmsick.exteen.com/20080609/entry-1


ชอบช่วงที่หนึ่งของ ESCAPE FROM POPRAYA 2526 (2007, A+) มากๆ ที่เป็นเด็กผู้หญิงพูดคำว่า “ไม่” ตลอดเวลา ดูแล้วให้อารมณ์ขบถดี

ชอบบทความนี้ของคุณ FILMSICK มากๆ และก็ชอบการพิมพ์ผิดของคุณ FILMSICK ด้วย อย่างเช่นในประโยคนี้ “สิ่งนั้นคือิจนตนาการ คือการเติมช่องว่างในเรื่องเล่าแสวงหาความเชื่อมโยงจากควยามไม่สัมพันธ์ซึ่งหนังทิ้งลายแทงไว้ให้เราตอลดเวลา”

เราเองก็ชอบพิมพ์คำว่า “ความ” ผิดแบบนี้เหมือนกัน

----------------------------------------

This is my comment in Bioscope webboard:
http://www.bioscopemagazine.com/smf/index.php?topic=71.1260

ถามน้อง merveillesxx

ถ้าเข้าใจไม่ผิด ดิฉันคิดว่า เนื้อหาบางช่วงใน SHATTER ROOM NO. 0 มีการเปลี่ยนแปลงไปทุกวัน ไม่ซ้ำกันในแต่ละรอบ นั่นก็คือเนื้อหาในช่วงที่เป็น 4 สาวรายงานข่าวแข่งกัน ในรอบที่ดิฉันไปดู (วันพุธที่ 11 มิ.ย.) จะมีการแข่งกันรายงานข่าวเรื่องแก๊สระเบิด และอยู่ดีๆคุณฟารีดา จิราพันธุ์ (ถ้าดิฉันจำไม่ผิด คุณฟารีดาเคยนำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง “จิ๋ม” ของคุณทศพร มงคล) ก็ปีนขึ้นไปบนแท่น และกระโดดลงมาพร้อมกับพูดว่า “หนูไม่รู้ตัว” ซึ่งดิฉันคิดว่าเนื้อหาตรงช่วงนี้น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากข่าวในช่วงวันอังคาร-วันพุธ ก็เลยอยากรู้ว่ารอบที่น้อง MERVEILLESXX ไปดู มีเนื้อหาแตกต่างกันในช่วงนี้หรือเปล่า

----------------------------------------

This is my comment in Noinong’s blog:
http://bittersweetbite.blogspot.com/2008/05/viva-la-vida.html

ดีใจจ้ะที่ชอบกล่องช็อคโกแล็ต สิ่งหนึ่งที่ทำให้รู้สึกอินกับละครเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ อาจจะเป็นเพราะว่าละครไม่ได้ให้ background ของตัวละครหญิงอย่างชัดเจนมากนัก เราก็เลยเอาตัวเองเข้าไปเชื่อมกับความรู้สึกของเธอได้ง่ายขึ้น เราคิดว่าถ้าหากละครเรื่องนี้อธิบายอย่างชัดเจนว่าตัวละครตัวนี้เคยเจออะไรมาบ้างในอดีต มันก็มีโอกาสสูงที่เราจะ “ถอยห่าง” จากตัวละครตัวนี้มากขึ้น และไม่รู้สึกอินมากเท่านี้

ดู “กล่องช็อคโกแล็ต” แล้วคิดไปถึงหนังเรื่อง ONCE (A) เพราะมันเป็นเรื่องของศิลปินเพลงสองคนมาเจอกัน แต่ดูแล้วชอบ “กล่องช็อคโกแล็ต” มากกว่า ONCE หลายเท่า เพราะเรารู้สึกว่าอารมณ์ความรู้สึกใน ONCE มันห่างไกลจากชีวิตจริงของเรามากๆ (ซึ่งนั่นไม่ใช่ความผิดของหนังแต่อย่างใด) แต่อารมณ์ความรู้สึกของตัวละครหญิงใน “กล่องช็อคโกแล็ต” มันให้ความรู้สึกสนิทชิดเชื้อกับชีวิตจริงของเรามากๆ

วินาทีที่ตัวละครหญิงใน “กล่องช็อคโกแล็ต” และใน 17 MAY MY VALENTINE ร้องเพลงออกมา เป็นวินาทีที่ให้ความรู้สึกสุดยอดมากๆ และคงจะเป็น TWO OF MY MOST FAVORITE MOMENTS OF 2008

“กล่องช็อคโกแล็ต” เป็นหนึ่งในสิ่งที่ให้ความรู้สึกอิ่มเอมใจมากที่สุดเท่าที่ดูมาในปีนี้

No comments: