Thursday, January 08, 2009

SUPER HAP SAB SABUD (2008, Pisuth Praesaeng-iam, A-)

This is my comment in Black Forests’ blog:
http://blackforests.blogspot.com/2008/12/5-favourite-things-at-moment.html
หนูขอจอง Takashi Tsukamoto ที่รับบทเป็นเพื่อนนักดนตรีใน IKIGAMI (2008, Tomoyuki Takimoto, A) ค่ะ


-------------------------

This is my comment in Oliver’s blog:
http://riverdale-dreams.blogspot.com/2009/01/blog-post.html

เราชอบ SUPERSTARS (ซูเปอร์แหบ แสบสะบัด) ในระดับ A- ค่ะ ซึ่งถือว่าสูงเกินคาด เพราะปกติเราไม่เคยชอบฟิล์ม รัฐภูมิมาก่อนเลย และเราก็ไม่ชอบ “รักจัง (2006, Haeman Chatemee, B) ด้วย แต่เราว่าซูเปอร์แหบดูเพลิดเพลินดี ซึ่งตอนแรกเราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเราถึงเพลิดเพลินกับหนังเรื่องนี้มากขนาดนี้ แต่พออ่านที่โอลิเวอร์เขียน ก็เลยทำให้สงสัยว่าเราอาจจะเพลิดเพลินเพราะมันแอบมีความโฮโมอีโรติกอยู่ในหนังก็ได้ หนังดูเหมือนจะทิ้งตัวละครที่แสดงโดยอิม อชิตะไปเลยด้วย ตอนแรกนึกว่าเธอจะมีบทบาทมากกว่านี้ซะอีก

ชอบฉากดวลเพลงกับอาภาพร นครสวรรค์มากๆ และอีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากในหนังเรื่องนี้คือโปสเตอร์โฆษณานักร้องที่ชื่อ “ปูน้อย สก๊อยเกิร์ล” อยากให้นักร้องคนนี้มีตัวตนจริงๆ

อย่างไรก็ดี การที่เราให้หนังเรื่องนี้ได้แค่ A- ก็เป็นเพราะเราไม่ชอบตอนจบแบบโกหกประชาชนน่ะ ถ้าหากหนังเรื่องนี้เลือกจบแบบเดียวกับ HEROINES (1997, Gerard Krawczyk, A-/B+) ที่นางเอกเปิดเผยความจริงต่อผู้ฟังว่าเธอไม่ใช่นักร้องตัวจริง เราอาจจะชอบซูเปอร์แหบมากในระดับ A+/A เลยก็ได้

http://riverdale-dreams.blogspot.com/2008/12/oscar-2009.html


--ว้า เสียดายจังเลยที่ Jerry Lewis อาจจะเป็นพวกเกลียดเกย์ เราไม่รู้เหมือนกันว่าจริงๆแล้วเขาเกลียดเกย์มากน้อยแค่ไหน แต่เนื่องจากเรายังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นเรายังไม่ขอตัดสินเขาแล้วกัน เราคงต้องขอศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อน

--รู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองไม่ได้ยินชื่อเจมี คัลลัม (หนึ่งในสามีของน้อง MATT) มานานหลายปีแล้ว จนกระทั่งได้มาอ่านบทความนี้

No comments: