Thursday, January 15, 2009

TEERAWAT MULVILAI AS THREE ETHNIC CHARACTERS

This is my reply to TT REVIEW’s article on DEEP IN THE JUNGLE (B+ ) in his blog:
http://ttreview.exteen.com/20090111/entry

ตอนแรกก็รู้สึกดีอยู่เหมือนกันที่หนังเรื่อง DEEP IN THE JUNGLE ดูเหมือนจะพูดถึงประเด็นการกดขี่ชนกลุ่มน้อยทั้งในพม่าและในไทย แต่ไปๆมาๆเรากลับรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ปานกลาง และไปไม่สุดเลยไม่ว่าจะในด้านไหน ไม่ว่าจะในด้านการสะท้อนปัญหาชนกลุ่มน้อย, การสร้างอารมณ์สนุกตื่นเต้น หรือการสร้างอารมณ์โรแมนติก นอกจากนี้ หนังยังได้ดาราหนุ่มที่หล่อมากสองคนมาเล่น ซึ่งก็คือนพพันธ์ บุญใหญ่ กับพศิน เรืองวุฒิ แต่กลับไม่ได้ใช้ประโยชน์จากความหล่อของสองคนนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งคุณสมบัติตรงนี้ทำให้หนังเรื่องนี้พ่ายแพ้แม้แต่หนังอย่าง “เพื่อน กูรักมึงว่ะ”

มีจุดเล็กๆจุดนึงที่เราว่าตลกดี ซึ่งก็คือการได้เห็นธีระวัฒน์ มุลวิไล (คาเงะ) รับบทเป็นชาวว้าแดง (ถ้าเราเข้าใจไม่ผิด) ในหนังเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็ได้เห็นเขารับบทเป็นชาวมอแกนที่พยายามทำตัวเป็นจอห์นนี เดปป์ใน ฝันหวานอายจูบ และเห็นเขารับบทเป็นแรงงานอพยพชาวพม่าในละครเวทีเรื่อง GODAGARDENER ไม่รู้ว่าเพราะเหตุใดคุณธีระวัฒน์ถึงได้รับบทเป็นชนกลุ่มน้อยติดๆกันถึง 3 เรื่อง หวังว่าเรื่องต่อไปคุณธีระวัฒน์คงไม่ได้รับบทเป็นหมอผีเขมรนะ

3 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ที่มาแลกเปลี่ยนความเห็นกัน (ต้องขอโทษด้วยสำหรับข้อขัดข้องทางด้านเทคนิคในบล็อก ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าต้องแก้ไขยังไงเหมือนกัน 555)

สำหรับคุณธีรวัฒน์ ผมไม่แน่ใจว่าก่อนหน้านี้ (ที่เขาปรากฏตัวในฝัน หวาน อาย จูบ และ ปาฏิหาริย์รักต่างพันธุ์) เขาเคยเล่นหนังเรื่องอื่น ๆ มาบ้างหรือเปล่า? เพราะผมไม่ได้เป็นแฟนประจำของเขา เพียงแต่ผมรู้สึกคุ้นหน้าของเขาอยู่พอสมควร (เช่น ไม่แน่ใจว่าเขาเคยเล่นหนังเรื่อง นช. นักโทษชาย หรือไม่?)

Crescent Moon said...

ใช่แล้วค่ะ เขาเล่นใน นช. เขาปรากฏตัวอยู่ในหนังหลายเรื่องค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหนังไทย หนังต่างประเทศ เท่าที่นึกออกตอนนี้ ก็มี แปดสิบวันรอบโลก เป็นบทคนจีน ในบียอนด์บอร์เดอร์ เล่นเป็นทหารเขมรแดงตัวร้าย ในทูบราเธอร์ เรื่องเสือสองตัว ก็เล่นเป็นนายพราน และน่าจะมีเรื่องอื่นอีก

celinejulie said...

ตอบคุณ TTREVIEW

ผมก็พบปัญหาเรื่อง COMMENT ไม่ได้ในบางครั้งเวลาที่ผมจะแสดงความคิดเห็นใน blog ของคุณ filmsick ซึ่งก็ใช้ระบบของ exteen เหมือนกัน ไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงมันเกิดจากอะไร แต่ก็คงเป็นระบบของ exteen ซึ่งเราผู้ใช้บริการก็คงไม่สามารถแก้ไขอะไรเองได้

แต่ของ blogspot ก็มีปัญหาเหมือนกันครับ เพราะผมก็ได้ยินจากเพื่อนบางคนว่ามาเขียนแสดงความคิดเห็นในนี้ แต่มันก็ไม่ลงให้ เขาก็เลยต้องติดต่อผมผ่านทาง facebook แทน สรุปว่าทั้ง exteen และ blogspot ต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งคู่


ตอบคุณ crescent moon

ขอบพระคุณมากๆเลยครับที่มาช่วยให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณคาเงะ ผมเคยดู นช.นักโทษชาย (A-/B+) และ AROUND THE WORLD IN 80 DAYS (2004, Frank Coraci, B- ) เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเป็นช่วงที่ผมยังไม่รู้จักชื่อเสียงของคุณธีรวัฒน์ มุลวิไล ก็เลยไม่ได้สังเกตว่ามีเขาอยู่ในหนังสองเรื่องนี้หรือเปล่า ผมเพิ่งมาจดจำชื่อและหน้าตาของเขาได้ก็หลังจากที่ได้ดูละครเวทีเรื่อง GURU THEATRE ของเขาในช่วงปลายปี 2006 ครับ

เมื่อกี้ลองเช็คข้อมูลใน imdb.com เขาบอกว่าคุณคาเงะแสดงใน RESCUE DAWN (2006, Werner Herzog) ด้วย แต่ผมยังไม่ได้ดูหนังเรื่องนี้เหมือนกัน