Tuesday, February 17, 2009

FROM THE BROCHURE OF MICHAEL SHAOWANASAI' S EXHIBITION

This is my comment in Screenout webboard:
http://zaa.xq28.org/viewtopic.php?f=5&t=79&start=500

ยังไม่ได้ดู Benjamin Button เลยค่ะ แต่ตอนนี้หนูกำลังกรี๊ดๆกร๊าดๆนภัสกร มิตรเอมใน A MOMENT IN JUNE (2008, O Nathapon, A+) ค่ะ เขาตรงสเปคหนูมากๆ หนูชอบบางแง่มุมของเกย์ในหนังเรื่องนี้ด้วยค่ะ โดยเฉพาะการที่คุณพ่อดูเหมือนจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใดที่ลูกชายตัวเองเป็นเกย์

Napassakorn Mit-aim is very cute in A MOMENT IN JUNE
http://farm4.static.flickr.com/3207/3287944520_a550d12062_o.jpg

--I went to see the exhibition TRI-TOSA-WARA at Chula Art Centre on January 17. I gave this retrospective exhibition A+, because I got to see many things I had missed in the past, including the past exhibition of Michael Shaowanasai. These are images in the brochure of that past exhibition:
http://farm4.static.flickr.com/3462/3287944524_69b732cf43_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3302/3287944528_9f604881fb_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3158/3287944530_990e972792_o.jpg
http://farm4.static.flickr.com/3535/3287944534_851e22a60f_o.jpg











3 comments:

Anonymous said...

เพิ่งได้ไปดู a moment in june มา รู้สึกว่าน่าสนใจดีเหมือนกันครับ ที่พ่อในหนังเรื่องนี้ไม่ได้แสดงความรู้สึกแง่ลบใด ๆ ออกมา เมื่อลูกชายของตนเป็นเกย์ มิหนำซ้ำยังดูเหมือนจะเข้าใจและเอาใจช่วยในความรักของลูกอีกด้วย

ผมเคยเจอคุณนภัสกรครั้งหนึ่งที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ก่อนหน้านั้น ผมคิดว่าเขาอาจเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ แต่ไม่เคยคิดว่าเขาจะเป็นดาราที่เปล่งประกายมากนัก (เพราะพิจารณาจากการที่เขาไม่ได้มีชื่อเสียงโด่งดัง)
แต่เมื่อมาเจอเขาที่ร้านกาแฟ ผมก็รู้สึกว่าเขามีรัศมีดาราที่เปล่งประกายมาก คือ ดูผุดผ่องและโดดเด่นสว่างออกมาจากคนทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด (ซึ่งผมก็ไม่ทราบสาเหตุเหมือนกันว่าทำไม 555) ขณะที่ดารามีชื่อเสียงหลายคนเสียอีกที่กลับไม่มีประกายเช่นนี้เมื่อผมได้เจอตัวจริง
โดยในวันนั้น คุณนภัสกรได้เดินเข้ามาสั่งกาแฟคนเดียว เขาคาดแว่นกันแดดอยู่ตรงหน้าผาก แล้วก็สวมเสื้อแจ๊คเก็ตหนังสีน้ำตาลเข้ม นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาโดดเด่นกว่าคนทั่วไป? พอสั่งกาแฟเสร็จ ก็มีสามีภรรยาและลูกเล็ก ๆ หนึ่งคน ซึ่งคงเป็นแฟนละคร เข้ามาทักทายและขอถ่ายรูปกับเขา ซึ่งคุณนภัสกรก็ถ่ายรูปกับครอบครัวดังกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและทักทายพูดคุยกับพ่อแม่คู่นั้นอยู่นานพอสมควร เมื่อถ่ายรูปและพูดคุยกันเสร็จ ดาราคนนี้ก็ค่อย ๆ เดินออกจากร้านกาแฟไป

Anonymous said...

I once met Napassakorn Mit-aim at ทึนทึก 2. He came with his girlfriend, Pok Piyathida. He was very huge man, like Hugh Jackman.

celinejulie said...

--อีกจุดที่ชอบมากใน A MOMENT IN JUNE ก็คือการแสดงความปรารถนาทางเพศของตัวละครที่แสดงโดยคุณเดือนเต็ม สาลิตุลย์ เพราะหนังไทยโดยทั่วไปไม่ค่อยมีตัวละครหญิงสูงวัยที่แสดงพฤติกรรมแบบนี้สักเท่าไหร่ และเป็นการนำเสนอความปรารถนาของเพศหญิงในเชิงค่อนข้างบวกด้วย

ปกติเราจะไม่ค่อยชอบหนังโรแมนติกนะ แต่เรากลับรับความโรแมนติกแบบเกินจริงใน A MOMENT IN JUNE ได้อย่างสบายๆ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเพราะอะไร หนังมีฉากที่ตัวละคร “โพสท์ท่า” แบบไม่สมจริงอยู่หลายฉาก แต่เรากลับคิดว่ามันเหมือนเป็น “ขนบ” หรือ “สไตล์” เฉพาะตัวของหนังเรื่องนี้ ก็เลยไม่รู้สึกขัดเขินกับมัน

แต่เรากลับไม่รู้สึกอินกับ BEFORE VALENTINE แฮะ ก็เลยให้ BEFORE VALENTINE แค่ B+ เท่านั้น

--เราได้เห็นหน้าของนภัสกร มิตรเอมครั้งแรกก็เพราะเราเห็นเขาในรูปถ่ายคู่กับพี่เจ้ยตอนรับรางวัลศิลปาธรในปี 2005 ตอนนั้นเรารู้จักแต่พี่เจ้ย พอเห็นผู้ชายหล่อๆคนนึงถ่ายรูปคู่กับพี่เจ้ย เราก็สงสัยทันทีว่าหนุ่มหล่อคนนี้เป็นใคร ตอนนั้นเรานึกว่าเขาคือ “มานพ มีจำรัส” ที่ได้รับรางวัลศิลปาธรในปีเดียวกับพี่เจ้ย แต่พอมาทีหลังเราถึงรู้ว่าเขาคือนภัสกร มิตรเอม และเขาคงไปรับรางวัลแทนมานพ มีจำรัสในงานนั้น

รู้สึกว่านภัสกร มิตรเอมกับปิยธิดา วรมุสิกจะคบกันได้นานหลายปีดีแฮะ แถมยังไม่ค่อยตกเป็นข่าวฉาวโฉ่อีกด้วย เราเคยเห็นตัวจริงเขาครั้งนึงตอนเราไปดูละครเวทีเรื่อง TEN…10TH ตาดู หูฟัง I'M A FLOWER (2007, Wannasak Sirilar, A+) ตอนนั้นเขาก็มากับปิยธิดาเหมือนกัน