Monday, July 19, 2010

MY EYE PROBLEM

From my Facebook status:

ช่วงนี้มีอาการตามัว บางทีก็มัวตาซ้าย บางทีก็มัวตาขวา ไปหาจักษุแพทย์แล้วตรวจไม่พบสาเหตุอะไร แต่เพื่อความปลอดภัย ช่วงนี้เราเลยขอลดเวลาในการใช้สายตาลงสักพัก เพราะฉะนั้นก็เลยขอเลื่อนเวลาในการให้เกรดหนังสั้นออกไปเรื่อยๆนะจ๊ะ

ตอนนี้จะพยายามลดการเล่นอินเทอร์เน็ตลง หวังว่าคงจะช่วยทำให้อาการดีขึ้นได้บ้าง เรามีอาการนี้ครั้งแรกตอนคืนวันที่ 1 ก.ค. ตาข้างซ้ายมัว เวลาเราปิดตาขวา แล้วใช้ตาซ้ายเพียงตาเดียว จะอ่านหนังสือไม่ค่อยออก แต่ถ้าเราปิดตาซ้าย แล้วใช้ตาขวาเพียงตาเดียว จะอ่านหนังสือออก เราก็เลยไปหาหมอในวันที่ 2 ก.ค. แต่ตรวจไม่พบอะไร

พอวันศุกร์ที่ 16 ก.ค. เราก็พบว่าตาขวาเรามัว วันนั้นเราไปดูหนังและนั่งอยู่กลางโรง พอเราปิดตาซ้าย และใช้ตาขวาเพียงตาเดียว เราจะอ่านตัวหนังสือเล็กๆใน ending credit ไม่ออก แต่ถ้าเราใช้ตาซ้ายเพียงตาเดียว เราจะอ่าน ending credit ออก แต่คิดว่าคราวนี้เราคงจะยังไม่ไปหาหมอ แต่จะเน้นการพักผ่อนแทนและรอดูอาการไปก่อน

No comments: