Monday, June 18, 2012

END OF PARALLEL (2012, Anan Rodprasert, A+)

END OF PARALLEL (2012, Anan Rodprasert, A+)

เราชอบในระดับ A+ เหมือน IN A NOSTALGIC MOOD (เพราะคิดถึง) (2011, Anan Rodprasert, 25 min) นะ แต่ไม่ได้ A หลายบวก เพราะสาเหตุเดียวกับ IN A NOSTALGIC MOOD คือเนื้อเรื่องของหนังไม่ได้เข้าทางเราเท่าไหร่น่ะ แต่เราชอบการกำกับ+การถ่ายภาพ+องค์ประกอบต่างๆในหนัง เราว่าผู้กำกับคนนี้สามารถทำหนังเมนสตรีมดีๆได้สบายๆเลยนะ เพราะเนื้อหาในหนังของเขาไม่มีอะไร controversial และองค์ประกอบทุกอย่างในหนังของเขาดูดีมาก

เนื้อเรื่องของ "ปลายรางรถไฟ" ดูแล้วนึกถึง "พบ" (2009, วุฒิพันธ์ ดีปัญญา, A+20) เหมือนกันนะ แต่สาเหตุนึงที่ทำให้ชอบ "พบ" มากกว่าหนังเรื่องนี้เยอะ เป็นเพราะ "พบ" มันจมดิ่งลงไปในอารมณ์เพียงอย่างเดียว โดยแทบไม่มีเนื้อเรื่องอะไรเลย แต่ "ปลายรางรถไฟ" มีเนื้อเรื่องด้วย

สรุปว่าเนื้อเรื่องของ "ปลายรางรถไฟ" เป็นอะไรที่ค่อนข้างน่าเบื่อสำหรับเรา แต่ผู้กำกับหนังเรื่องนี้เก่งมากๆที่สามารถสร้างความเพลิดเพลินและความงดงามทางอารมณ์จากเนื้อเรื่องที่อาจดูน่าเบื่อนี้ได้ ชอบการถ่ายภาพตอนอยู่ที่ชายหาดหัวหินมากๆ เราว่าการถ่ายภาพในฉากชายหาดหัวหินนี่สุดยอดมากๆ

IN A NOSTALGIC MOOD




No comments: