Thursday, August 07, 2014

ROSEWOOD LANE (2014, Victor Salva, A+15)


ROSEWOOD LANE (2014, Victor Salva, A+15)

 

ดิฉันเกิดมาเพื่อหนังสยองขวัญโง่ๆแบบนี้ค่ะ 555

 

--รู้สึกว่า Victor Salva จะชอบการโคลสอัพลูกตาตัวละคร เพราะโปสเตอร์ของ JEEPERS CREEPERS ก็เป็นการโคลสอัพลูกตาเหมือนกัน


 

--สิ่งหนึ่งที่ชอบทั้งใน JEEPERS CREEPERS และ ROSEWOOD LANE ก็คือว่าเราค่อนข้าง identify กับตัวนางเอกของเรื่องได้ในระดับนึง เรารู้สึกว่าตัวละครนางเอกกับพระเอกของ JEEPERS CREEPERS ที่เป็นพี่สาวกับน้องชายกันดูเป็นมนุษย์ที่เรา identify ด้วยได้มากกว่าตัวละครนักศึกษามหาลัยหน้าโง่ในหนังสยองขวัญทั่วๆไป (การให้ตัวละครคุยกันด้วยเรื่องสัพเพเหระในช่วงต้นของ JEEPERS CREEPERS มันช่วยสร้างมิติความเป็นมนุษย์ให้กับตัวละครได้ดีมาก) ส่วนตัวนางเอกของ ROSEWOOD LANE นั้นก็ดูเป็นมนุษย์ที่ซับซ้อนมากพอสมควร แถมเธอยังมีเพื่อนๆเป็นกลุ่มเลสเบียนอีกด้วย

 

--เสียดายที่เราไม่คุ้นชินกับเพลงกล่อมเด็กในหนังเรื่องนี้ ไม่งั้นอาจจะอินกับเรื่องมากยิ่งขึ้น

 

--ROSEWOOD LANE กับ WHERE IS MY SHORTS? (2014, Anuwat Amnajkasem) มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือมีฉาก “นางเอกสะกดรอยตามชายหนุ่มอย่างกระเหี้ยนกระหือรือ” 55555 เราชอบฉากแบบนี้มากๆค่ะ และนั่นก็เลยเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราชอบหนังสองเรื่องนี้มากๆ

 

--อยากดูภาคสองของหนังเรื่องนี้มากๆ

No comments: