Sunday, August 03, 2014

WATCH (2014, Nuttacha Khajornakaitsakul, A+)


WATCH (2014, Nuttacha Khajornakaitsakul, A+)

 

เคยดูเรื่อง “นาฬิกา” ในเทศกาลหนังนักเรียน ชอบในระดับประมาณ A+ เพราะเรารู้สึกว่าโดยรวมๆแล้วหนังก็ใช้ได้ดี และเราชอบฉากจบที่เป็นภาพใบประกาศพนักงานดีเด่นของห้างเดอะมอลล์ เพราะมันกระตุ้นให้เราจินตนาการถึงอดีตของตัวละครเหล่านี้ คือเราชอบหนังที่มันกระตุ้นจินตนาการเราน่ะ

 

แต่เราไม่ได้ชอบหนังเรื่องนี้ถึงขั้นชอบสุดๆ เพราะว่า

 

1.เราเคยดูหนังเกี่ยวกับผู้ป่วยอัลไซเมอร์มาเยอะมากแล้ว และเคยดูหนังเกี่ยวกับผัวเมียที่ไม่มีเวลาให้แก่กันมาเยอะมากแล้ว และหนังเรื่องนี้ก็ดูเหมือนจะไม่มีอะไรที่โดดเด่นอย่างรุนแรงเมื่อเทียบกับหนังในกลุ่มเดียวกัน

 

2.โดยรสนิยมส่วนตัวแล้ว เรารู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มัน nostalgic เกินไป และโลกในหนังมันใสสะอาด ยูโทเปียเกินไปสำหรับเรา เรารู้สึกว่าหนังเรื่องนี้มัน “สว่าง” เกินไปสำหรับเรา

No comments: