Tuesday, November 11, 2014

MY MOST THREE FAVORITE CHARACTERS OF ALL TIME

I was tagged by Wiwat Filmsick Lertwiwatwongsa to list three favorite characters. So here is my list:

MY MOST THREE FAVORITE CHARACTERS OF ALL TIME

1.Geesche Gottfried (Margit Carstensen) from BREMEN FREEDOM (1972, Rainer Werner Fassbinder, West Germany)
 กีเชอเป็นผู้หญิงที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์ เธอฆ่าคนตายไปประมาณ 15 คน หนังเรื่องนี้ทำให้เราร้องห่มร้องไห้อย่างรุนแรงมาก เราเขียนถึงหนังเรื่องนี้ไว้ที่นี่ด้วย

2.Manu (Raffaëla Anderson) from BAISE-MOI (2000, Virginie Despentes + Coralie Trinh Thi, France)
เราไม่ได้เห็นด้วยกับสิ่งที่มานูทำนะ เพราะเราเป็นคนที่หวาดกลัวฆาตกรโรคจิตมากๆ แต่เราได้อ่านตัวนิยายเรื่อง BAISE-MOI และมันทำให้เราเข้าใจจิตใจตัวละครตัวนี้มากขึ้น และหลังจากนั้น พอเวลาใดก็ตามที่เรากลุ้มใจกับมรสุมชีวิตที่โหมกระหน่ำเข้ามาในชีวิตเรา เราก็มักจะจินตนาการว่า ถ้าหากมานูมาเจอมรสุมชีวิตเหมือนอย่างเรา เธอก็คงจะคิดว่า “ปัญหาชีวิตของอีจิตรนี่มันขี้ปะติ๋วมาก กูไม่เห็นจะต้องแคร์อะไรแบบนี้เลย” แล้วเราก็จะหายกลุ้มใจ 555

มานูยังเป็นเจ้าของประโยคที่เราชอบมากๆด้วย นั่นก็คือประโยคคลาสสิคที่ว่า THE MORE YOU FUCK, THE LESS YOU THINK, THE BETTER YOU SLEEP.

3.Sailor Saturn from SAILOR MOON TV SERIES
เราชอบมากที่เซลเลอร์ แซทเทิร์นดูเป็นเด็กสาวเรียบร้อย แต่จริงๆแล้วเธอมีพลังที่รุนแรงมากจนสามารถทำลายโลกทั้งโลกลงได้




No comments: