Thursday, January 21, 2016

GRACE (2016, Pun Homchuen + Onusa Donsawai, A+20)

GRACE (2016, Pun Homchuen + Onusa Donsawai, A+20)
อวสานโลกสวย


มันมีทั้งจุดที่ชอบและไม่ชอบเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่นหนังสั้นนะ จุดที่ชอบก็คือเนื้อเรื่องมันสมจริงมากขึ้น เพราะในเวอร์ชั่นหนังสั้นมันดูเหมือนมีอะไรไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง (อย่างเช่นการให้ตัวร้ายมาเล่าประวัติตัวเอง) แต่มันมีจุดนึงที่เราชอบมากๆในเวอร์ชั่นหนังสั้น แต่ในเวอร์ชั่นนี้มันดันหายไป นั่นก็คือเรารู้สึกว่าในเวอร์ชั่นหนังสั้นนั้น ตัวละคร net idol กับเพื่อนสนิท มันดูเป็นผู้หญิงที่ strong มากๆทั้งสองคนน่ะ มันดูเป็นผู้หญิงที่มีธาตุความแรงอะไรบางอย่างอยู่ในตัวทั้งสองคน เพราะฉะนั้นพอผู้หญิงที่ strong มากสองคนมาปะทะกับฆาตกรโรคจิตหญิง มันก็เลยทำให้เรารู้สึก “เลือดในกายฉีดพล่าน” เวลาดูเวอร์ชั่นหนังสั้นน่ะ เพราะเรามักจะมีความสุขมากๆเวลาได้ดูหนังที่มีตัวละครหญิงแรงๆมาปะทะกัน (อย่างเช่น MAPS TO THE STARS) แต่พอมาในเวอร์ชั่นหนังยาวนี้ เรารู้สึกว่าตัวละคร net idol กับเพื่อนสนิท มันดูไม่ค่อยมี “ธาตุความแรง” แบบในเวอร์ชั่นหนังสั้น มันดูเป็น “คนธรรมดา” มากขึ้น แล้วพอผู้หญิงธรรมดาสองคนมาปะทะกับฆาตกรโรคจิตหญิง มันก็เลยไม่ค่อยกระตุ้นความรู้สึกเรามากเท่ากับเวอร์ชั่นหนังสั้น

No comments: